Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Bài nguyện vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ Cực Lạc Quốc



Bậc hiền triết Ra-ga A-sya trước tác
Bài cầu nguyện vãng sinh về cõi
Thanh Tịnh Cực Lạc.



Đây là Chag-med kho tâm Pháp,
Dù tay bị đau vẫn ráng viết,
Nghĩ lợi ích với rất nhiều người,
Không có nào hơn viết, đọc, tụng,
Không có lợi lạc lớn hơn đây,
Không có giáo huấn sâu hơn đây,
Căn bản giáo Pháp của chính ta,
Đừng tự vứt bỏ hãy thực hành,
Vì đây là hệ Kinh thừa nên,
Không nhận khẩu truyền vẫn tụng được.
Hóa diệu thay!
Từ đây thẳng hướng phía Tây mặt trời lặn,
Băng qua rất nhiều vô số các thế giới,
Hơi hướng lên trên có một nơi Thánh Cảnh,
Cõi nước gọi là Thanh Tịnh Cực Lạc Bang,
Mặc dù mắt trần của con không thấy được,
Cảnh của tự tâm thanh tịnh thấy chói ngời,
Nơi đó Thế Tôn Chiến Thắng Vô Lượng Quang,
Thân sắc hồng ngọc cánh sen tỏa huy quang,
Nhục kế trên đảnh, Pháp luân ở bàn chân,
Ba hai tướng hảo, tám mươi vẻ tùy hình,
Một mặt, hai tay nhập định, trì bình bát,
Thân khoác ba loại Pháp y, ngồi kiết già,
Tòa sen ngàn cánh, trên là nệm mặt trăng,
Cội cây Bồ Đề sau lưng làm chỗ tựa,
Dùng mắt đại bi từ xa dõi nhìn con.
Phía bên phải là Bồ tát Quán Thế Âm,
Sắc thân trắng sạch, tay trái cầm sen trắng,
Phía bên trái là Bồ tát Đại Thế Chí,
Sắc xanh, biểu tượng kim cang trên sen trái,
Tay phải hai vị ban ấn Thí Độ con,
Ba vị tôn chủ như núi Tu Di Vương,
Sừng sửng, nguy nga, sáng lạng, an nhiên trụ,
Ngàn tỷ Bồ tát, Tỳ kheo vi nhiễu quanh,
Hết thảy sắc vàng, nghiêm sức tướng và hình,
Đắp ba Pháp y, ánh vàng tỏa lấp lánh,
Tay cung kính chấp xa gần không khác biệt,
Ba cửa của con chí thành cung kính lễ.
Pháp thân Chủ bộ Liên Hoa Vô Biên Quang,
Hào quang tay phải hóa thành Quán Thế Âm,
Lại hóa một tỷ Bồ tát Quán Tự Tại,
Hào quang tay trái hóa thành Lục Độ Mẫu,
Lại hóa xuất ra một tỷ Cứu Độ Mẫu,
Hào quang từ tim hóa thành Liên Hoa Sinh,
Lại hóa xuất ra một tỷ Đức Or-gyen,
Pháp thân Vô Lượng Quang Phật cung kính lễ.
Mắt từ của Phật ngày đêm sáu thời thường,
Dùng lòng bi mẫn quán sát khắp chúng sinh,
Tâm ý của chúng hữu tình nhớ nghĩ gì,
Niệm tưởng ra sao tâm Ngài luôn thấu biết,
Từ miệng các chúng hữu tình nói lời nào,
Tai luôn lắng nghe mỗi một không sai lạc,
Biến tri Vô Lượng Quang Phật cung kính lễ.
Thuyết rằng ngoại trừ bỏ Pháp, tạo Vô Gián,
Hết thảy những ai kính tin, cầu nguyện Ngài,
Thành tựu kỳ nguyện vãng sinh về Cực Lạc,
Đến trong trung ấm dẫn dắt về cõi đó,
Tiếp dẫn Vô Lượng Quang Phật cung kính lễ.
Thọ hạn của Ngài trải qua vô số kiếp,
Không nhập Niết bàn, hiện tại chân thật trụ,
Nhất tâm thành kính cầu nguyện đến Ngài thì,
Thuyết rằng ngoại trừ nghiệp quả đã chín mùi,
Dù thọ mạng tận cũng được một trăm tuổi,
Xua tan không sót các loại chết phi thời,
Thủ hộ Vô Lượng Thọ Phật cung kính lễ.
Thuyết rằng bố thí châu báu tràn đầy trong,
Ba ngàn thế giới vô biên vô số kể,
Hồng danh Vô Lượng Quang cùng Cực Lạc Quốc,
Lắng nghe xong rồi cung kính chấp hai tay,
Lấy công đức này so kia lớn hơn nhiều,
Vì thế con thành kính lễ Vô Lượng Quang.
Bất kỳ ai nghe hồng danh Vô Lượng Quang,
Tâm khẩu bất phân, sâu tận từ tâm tủy,
Dù chỉ một lần phát khởi lòng thành kính,
Như thế không bị thoái chuyển Đạo Bồ Đề,
Thủ hộ Vô Lượng Quang Phật cung kính lễ.
Nghe được hồng danh Đức Phật Vô Lượng Quang,
Trong khi chưa chứng tâm yếu quả Bồ Đề,
Không sinh thân nữ, sinh vào dòng tộc quý,
Hết thảy các đời giới hạnh được thanh tịnh,
Thiện thệ Vô Lượng Quang Phật cung kính lễ.
Thân và thọ dụng, thiện căn của con đây,
Cúng dường hiện thực tài vật có bao nhiêu,
Tâm hóa tám món cát tường, bảy món báu,
Từ thuở hình thành ba ngàn thế giới như,
Một tỷ Tu Di, bốn châu cùng nhật nguyệt,
Hết thảy thọ dụng của trời, người và rồng,
Tâm trí quán tưởng dâng cúng Vô Lượng Quang,
Xin nhận bằng lực đại bi để lợi con.
Đứng đầu cha mẹ chúng con, các chúng sinh,
Từ thời vô thủy cho đến hiện tại nay,
Gây tạo sát sinh, trộm cướp, phi phạm hạnh,
Ba nghiệp bất thiện của thân phát lồ sám.
Vọng ngữ, ly gián, ỷ ngữ, thô ác ngữ,
Bốn nghiệp bất thiện của khẩu phát lồ sám.
Tham tâm, sân tâm, cùng với tà kiến tâm,
Ba nghiệp bất thiện của ý phát lồ sám.
Giết hại cha mẹ, Phạm sư, A-la-hán,
Sinh khởi ác tâm nơi thân Đấng Chiến Thắng,
Tích tạo năm nghiệp Vô Gián phát lồ sám.
Giết hại Tỳ-kheo, Sa-di, hãm hiếp Ni,
Phá hủy Thánh tượng, Bảo tháp, Phật điện chùa,
Gây tạo tội cận Vô Gián phát lồ sám.
Ba nương tựa như Tam Bảo, Phật điện, Kinh,
Chửi mắng, làm chứng thề thốt tương tự thế,
Tích tập ác nghiệp bỏ Pháp phát lồ sám.
Nặng hơn tội giết hết chúng trong Tam giới,
Là tội mạt sát, phỉ báng chư Bồ tát,
Tích tập trọng tội vô nghĩa phát lồ sám.
Lợi lạc thiện hạnh, tội báo của ác hạnh,
Thống khổ địa ngục, thọ mạng tương tự thế,
Nghe nhưng cho rằng không thật, giả thuyết, tưởng,
Ác nghiệp nguy hại còn hơn Ngũ Vô Gián,
Tích tập ác nghiệp khó thoát, phát lồ sám.
Bốn tội Tha Thắng, mười ba tội Tăng Tàn,
Ba mươi Xả Đọa, năm bộ tội Ác Tác,
Vi phạm Biệt Giải Thoát Giới phát lồ sám.
Bốn pháp đen ác, mười tám trọng tội đọa,
Suy hoại Bồ tát Giới học phát lồ sám.
Mười bốn căn bản, mười tám nhánh thô đọa,
Suy hoại thệ nguyện Mật Chú phát lồ sám.
Tạo nghiệp bất thiện khi chưa thọ giới luật,
Như phạm tà dâm, uống rượu tương tự thế,
Ác hạnh phạm phải tội lỗi Tự Tánh Tội,
Tội lỗi không hiểu các tội phát lồ sám.
Dù đã thọ giới quy y và quán đảnh,
Giới luật, thệ nguyện như thế không biết giữ
Vi phạm tội đọa Phật chế phát lồ sám.
Nếu không hối cải, sám hối không thanh tịnh,
Tội lỗi trước tạo như uống nhầm thuốc độc,
Vô cùng xấu hỗ, lo sợ, ăn năn sám,
Nếu không phòng tâm về sau tội không sạch,
Tâm giữ thệ nguyện về sau dù mất mạng,
Các nghiệp bất thiện từ nay sẽ không làm.
Thiện thệ Vô Lượng Quang cùng chư trưởng tử,
Gia trì tịnh hóa hoàn toàn dòng tâm con.
Khi nghe biết được người khác làm việc thiện,
Ác tâm đố kỵ với họ xin từ bỏ,
Từ tận đáy lòng hoan hỷ vui mừng theo,
Thuyết rằng sẽ được công đức ngang bằng họ,
Vì thế các hàng Thánh giả cùng phàm phu,
Thành tựu bao nhiêu thiện hạnh tùy hỷ hết,
Ai phát Vô thượng thù thắng Bồ đề tâm,
Công hạnh quảng đại lợi sinh, con tùy hỷ.
Làm mười việc thiện, đoạn trừ mười việc ác,
Cứu mạng loài khác, thực hành hạnh bố thí,
Trì giữ giới luật, nói lời chân thật ngữ,
Dùng lời thiện lương, chính trực giải oán thù,
Nói chuyện đủ đầy ý nghĩa, ít tham muốn,
Thiền quán lòng từ và bi, hành Chánh Pháp,
Tất cả các hạnh lành đó, con tùy hỷ.
Hết thảy vô biên thế giới khắp mười phương,
Ai vừa Viên Thành Chánh Giác không bao lâu,
Đối trước các Ngài tâm thành con khuyến thỉnh,
Nhanh chóng xoay chuyển quảng đại Diệu Pháp Luân,
Khẩn thỉnh dùng ý thần thông hiểu nghĩa này,
Chư Phật, Bồ tát, Trì Giáo Thiện Tri Thức,
Hết thảy các Ngài ý muốn nhập Niết bàn,
Thành tâm cầu thỉnh đừng trụ vào Niết bàn.
Ba đời thiện hạnh của con gom góp được,
Hồi hướng vì lợi chúng sinh, khắp hữu tình,
Hết thảy nhanh đắc Vô thượng Bồ đề rồi,
Nguyện khuấy tận đáy cả ba cõi luân hồi.
Các thiện hạnh đó của con nhanh chín mùi,
Đời này tịch trừ mười tám chết phi thời,
Tuổi xuân tăng tiến, không bệnh, thân đầy lực,
Tài lộc vô tận tựa như mưa sông Hằng,
Thực hành Diệu Pháp không bị ma chướng hại,
Hết thảy ước nguyện theo Pháp như ý thành,
Hoằng Pháp, lợi sinh quảng đại đắc thành tựu,
Nguyện thân người này tu hành đầy ý nghĩa.
Nguyện con và ai kết nối con,
Nơi đây mạng chung không bao lâu,
Hóa thân Đức Phật Vô Lượng Quang,
Tăng đoàn Tỳ-kheo vi nhiễu quanh,
Quang lâm hiển hiện ngay trước mặt.
Nguyện con nhìn thấy tâm vui mừng,
Xóa tan đau khổ của cái chết.
Nguyện xin tám vị đại Bồ tát,
Dùng thần thông lực đến trên không,
Chỉ bày con đường, tiếp dẫn con,
Vãng sinh đi về Cực Lạc Quốc.
Thống khổ ác đạo khó nhẫn chịu,
Hỷ lạc trời người không thường hằng,
Nguyện con khởi tâm khiếp sợ chúng.
Từ thời vô thủy đến ngày nay,
Chìm nổi lâu trong luân hồi này,
Nguyện con khởi tâm chán nản chúng.
Dù lại sinh ra trong cõi người,
Sinh, lão, bệnh, tử trải vô số,
Mạt thời, ác thế đầy cấu trược,
Lạc thú trong cõi trời và người,
Cũng như thức ăn trộn thuốc độc,
Nguyện không tham muốn dù sợi lông.
Tài sản, bằng hữu kề cận bên,
Vô thường, huyễn ảo như giấc mộng.
Nguyện không bám luyến dù sợi lông.
Ruộng vườn, nhà cửa, chốn quê hương,
Như là quán trọ trong cảnh mộng,
Nguyện hiểu ra rằng không chân thật.
Nơi biển luân hồi không lối thoát,
Như kẻ trọng tội chốn lao tù,
Chạy thoát ra khỏi không nhìn lại,
Thẳng về thanh tịnh Cực Lạc Quốc.
Đoạn hết bám chấp và tham luyến,
Như chim kền kền thoát lưới giăng,
Bay về bầu trời ở phương Tây,
Vượt qua vô số cõi thế giới,
Trong khoảng sát na đã đến nơi,
Nguyện con đi về Cực Lạc Quốc.
Nơi đó Đức Phật Vô Lượng Quang,
Chân thật an trụ, diện kiến Ngài,
Nguyện con thanh tịnh tất cả chướng.
Thù thắng nhất trong bốn nơi sinh,
Là sinh trong tim đóa hoa sen,
Nguyện con nhận được hóa sinh này,
Chính khoảng khắc này thân viên mãn,
Nguyện con đắc được thân tướng hảo.
Hoài nghi lo sợ không vãng sinh,
Nên trải trong khoảng năm trăm năm,
Bên trong thọ dụng, đầy an lạc,
Dù lắng nghe được Phật thuyết Pháp,
Nhưng hoa sen không khai nở ra,
Lỗi lầm chậm trễ diện kiến Phật,
Nguyện con không bị giống như thế.
Sinh ra không lâu hoa khai nở,
Nguyện con thấy Phật Vô Lượng Quang.
Dùng lực công đức và thần thông,
Từ lòng tay hiện mây cúng dường,
Biến hóa vô số không nghĩ bàn,
Nguyện dâng cúng Phật và Thánh chúng.
Khi đó Như Lai Vô Lượng Quang,
Duỗi cánh tay phải xoa đầu con,
Nguyện đắc thọ ký quả Bồ đề.
Nghe Pháp thâm sâu và quảng đại.
Nguyện tự tâm con thành thục thoát.
Quan Thế Âm cùng Đại Thế Chí,
Bồ tát trưởng tử của hai Ngài,
Nguyện ban gia trì, nhiếp thọ con.
Mỗi ngày con dâng cúng dường đến,
Vô Lượng Quang Phật cùng vô số,
Chư Phật, Bồ tát khắp mười phương,
Khi đến viếng thăm Tịnh độ này,
Thân cận phụng sự hết các Ngài,
Nguyện con thọ nhận cam lồ Pháp.
Dùng lực thần thông không ngăn ngại,
Sáng sớm du hành đến các cõi,
Tịnh thổ Diệu Hỷ và Hữu Đức,
Cực Viên Hạnh Nghiệp, Mật Nghiêm Quốc,
Của các vị như Bất Động Phật,
Bảo Sinh, Thành Tựu, Đại Nhật Phật,
Thọ các quán đảnh, gia trì, giới,
Cúng dường đủ loại các cúng phẩm,
Chiều tối ở nơi Cực Lạc Quốc,
Nguyện con quay về không khó nhọc.
Cung điện Phổ Đà, Cung Dương Liễu,
Cõi Phất Châu cùng Cõi Or-gyen,
Một tỷ tịnh độ của hóa thân,
Một tỷ Quan Âm và Độ Mẫu,
Kim Cang Thủ và Liên Hoa Sinh,
Diện kiến dâng cúng biển cúng dường,
Nhận quán đảnh và giáo huấn sâu,
Nhanh chóng tại nơi Cực Lạc Quốc,
Nguyện con về ngay không chướng ngại.
Họ hàng huynh đệ tu thuở trước,
Con dùng thiên nhãn thấy rõ ràng,
Thường xuyên gia trì và bảo hộ,
Nguyện chết tiếp dẫn về cõi này.
Khoảng đại kiếp của Hiền Kiếp này,
Là một ngày của Cõi Cực Lạc,
Trải vô lượng kiếp không thể chết,
Nguyện con thường trụ tại cõi đó.
Từ Phật Di Lạc đến Thắng Giải,
Là Chư Phật của Hiền Kiếp này,
Khi nào giáng xuống thế gian đây,
Con dùng thần lực đến nơi này,
Cúng dường Đức Phật, nghe Thánh Pháp,
Lần nữa nơi cõi Cực Lạc Quốc,
Nguyện con đi về không chướng ngại.
Tám triệu một trăm ngàn tỷ tỷ Đức Phật,
Công đức, trang nghiêm tất cả các Phật Quốc,
Cộng hết tất cả thành một so sánh với,
Cực Lạc thắng diệu, vô thượng hơn các cõi,
Nguyện vãng sinh cõi Tịnh Độ Cực Lạc Bang.
Đất nền trân bảo bằng phẳng như tay ngửa,
Mênh mong, rộng lớn, lấp lánh tỏa hào quang,
Đè xuống thì êm, nhấc lên thì nâng đở,
Nguyện vãng sinh cõi Mênh Mong Diệu Lạc Bang.
Đủ loại trân bảo kết thành cây như ý,
Lá bằng gấm lụa, quả bằng các bảo châu,
Đàn chim hóa hiện trên cây líu lo hót,
Phát ra Pháp âm quảng đại và thâm sâu,
Nguyện vãng sinh cõi Nhiệm Mầu Hóa Diệu Bang.
Dòng sông nước thơm đủ đầy tám phẩm tính,
Cũng thế những ao tắm mát nước cam lồ,
Thềm thang, bờ rào bao quanh bằng bảy báu,
Những đóa hoa sen ngát hương, đầy quả mọng,
Hào quang từ các đóa sen tỏa vô ngần,
Đầu mỗi tia sáng trang nghiêm hóa thân Phật,
Nguyện vãng sinh cõi Cực Kỳ Hy Hữu Bang.
Không nghe âm thanh ác đạo, tám vô hạ,
Phiền não, năm độc, ba độc, bệnh và ma,
Giặc thù, nghèo đói, chiến tranh tương tự thế,
Chưa từng nghe các khổ đau trong cõi này,
Nguyện vãng sinh cõi Thanh Tịnh Đại Lạc Bang.
Không có người nữ nên không có thai sinh,
Hết thảy sinh từ trong tim đóa hoa sen,
Thân thể tất cả không khác đều sắc vàng,
Tướng hảo trang nghiêm như đầu có nhục kế,
Ai cũng đủ đầy ngũ thông và ngũ nhãn,
Nguyện vãng sinh cõi Vô Lượng Công Đức Bang.
Cung điện tráng lệ tự sinh đủ trân bảo,
Thọ dụng muốn gì tùy theo ý niệm sinh,
Không cần cố công, mong muốn tự nhiên thành,
Không có ta người nên không bám chấp ngã,
Mây cúng muốn gì liền hiện từ lòng tay,
Tất cả thực hành Vô thượng Đại thừa Pháp,
Nguyện vãng sinh cõi Nguồn Cội Hỷ Lạc Bang.
Gió thoảng đưa hương làm rơi trận mưa hoa,
Từ các gốc cây, dòng suối, đóa hoa sen,
Thường sinh đám mây cúng dường đầy thọ dụng,
Các sắc, thanh, hương, vị, xúc làm hài lòng,
Không có người nữ nhưng hóa chúng thiên nữ,
Đủ loại thiên nữ thường luôn dâng cúng dường.
Khi muốn nghỉ chân vào cung vô lượng bảo,
Khi muốn an giấc đã có diệu bảo tòa,
Cùng với gối lụa, nệm gấm, chăn hảo hạng,
Chim chóc, cây xanh, suối nước vang tiếng nhạc,
Nếu muốn lắng nghe Pháp âm trỗi du dương,
Đến khi không muốn nơi tai không nghe tiếng,
Tất cả ao hồ, sông suối nước cam lồ,
Ấm lạnh muốn sao, thế nào như thế hiện,
Nguyện vãng sinh cõi Thành Tựu Như Ý Bang.
Cõi đó Viên Mãn Chánh Giác Vô Lượng Quang,
Trụ vô lượng kiếp và chưa nhập Niết Bàn,
Nguyện làm nô bộc của Ngài trong khoảng đó,
Đến khi Vô Lượng Quang Phật vào tịch diệt,
Trong khoảng kiếp số hai lần cát sông Hằng,
Giáo Pháp của Ngài vẫn trụ ở nơi ấy,
Nguyện không rời xa bổ xứ Quán Thế Âm,
Là Đấng trì giữ Thánh Pháp trong khoảng đó.
Xế chiều hoàng hôn mặt trời Thánh Pháp lặn,
Liền trước bình minh Quan Âm hiện chánh giác,
Khi đó Pháp hiệu của Ngài được đổi là,
Phổ Quang Thánh Tôn Uy Đức Tụ Vương Phật,
Nguyện được diện kiến cúng dường nghe Thánh Pháp.
Thọ hạn trụ thế của vị Như Lai này,
Kiếp số sáu triệu sáu trăm ngàn tỷ tỷ,
Khi đó thường làm nô bộc phụng sự Ngài,
Nguyện trì Thánh Giáo giữ gìn không quên lãng.
Phật nhập Niết Bàn, Giáo Pháp trụ lại khoảng,
Kiếp số sáu trăm triệu lần ba ngàn tỷ,
Nguyện thường không rời Bồ tát Đại Thế Chí,
Là Đấng trì giữ Thánh Pháp trong khoảng đó.
Sau đó Đức Đại Thế Chí thành chánh giác,
Pháp hiệu của Ngài sẽ được đổi thành là,
Thiện Trụ Công Đức Bảo Châu Tụ Vương Phật,
Thọ hạn, Giáo Pháp ngang bằng Quán Thế Âm,
Nguyện con thường làm nô bộc hầu Phật đó,
Rộng tu cúng dường thọ trì các Thánh Pháp,
Sau đó thọ mạng con dứt không bao lâu,
Nơi Cõi Cực Lạc hoặc các Tịnh Độ khác,
Nguyện con chứng thành Vô thượng Chánh Đẳng Giác,
Viên Mãn Giác rồi giống như Vô Lượng Thọ,
Nghe danh hiệu con chúng sinh thành thục thoát,
Nguyện con hóa thân vô số dẫn chúng sinh,
Vô lượng lợi sinh không cố tự nhiên thành.
Như Lai Thiện Thệ thọ hạn và công đức,
Phẩm hạnh, diệu trí, huy quang thật vô lượng,
Pháp thân Phật Vô Biên Quang, Vô Lượng Quang,
Thế Tôn Vô Lượng Thọ cùng Vô Lượng Trí,
Hồng danh của Ngài bất kỳ ai trì niệm,
Phật thuyết ngoại trừ nghiệp quả trước chín mùi,
Sẽ được bảo hộ thoát khỏi sợ hãi như,
Dạ xoa, la sát, lửa, nước, độc, binh khí,
Nay con trì niệm đảnh lễ hồng danh Ngài,
Xin độ thoát hết khổ đau và sợ hãi,
Gia trì viên mãn thịnh vượng, đắc cát tường.
Chứng đắc Tam thân Phật Đà ban gia trì,
Bất biến Chân thật Pháp Tánh ban gia trì,
Nguyện lực Bất phân Tăng Đoàn ban gia trì,
Kỳ nguyện thế nào thành tựu như sở nguyện.
Đối trước Tam Bảo cung kính lễ.
Tad-ya-tha Pan-chan-dri-ya A-va Bo-dha Na-ye Soa-ha.


Đối trước Tam Bảo cung kính lễ!
Na-ma Man-ju Shri-ye,
Na-mo Su Shri-ye,
Na-mo Ut-ta-ma Shri-ye Sva-ha.

Thuyết rằng: tụng đọc bài chú này và đãnh lễ ba lạy sẽ nhân lên thành một trăm ngàn lần. Sau đó, tốt nhất là một trăm lạy, trung bình thì trong khả năng bao nhiêu có thể, tối thiểu thì cũng trên bảy lạy. Hơn nữa, tốt nhất là tụng đọc bài nguyện này không dừng bỏ, trung bình thì không dừng bỏ trong một năm hoặc tháng, ít nhất thì thỉnh thoảng quay mặt về hướng Tây nhớ tưởng cõi Tịnh Độ Cực Lạc trong tâm trí, với lòng thành kính chấp hai tay nhất tâm trì tụng danh hiệu Đức Phật Vô Lượng Quang thì trong đời này sẽ được xua tan hết những chướng ngại về thọ mạng, đời sau được vãng sinh về cõi Cực Lạc mà không chút nghi ngờ. Bài nguyện này là mật ý từ trong Quang Kinh (Kinh A Di Đà), Trang Nghiêm Kinh, Bạch Liên Hoa Bất Tử Cổ Âm Kinh… Do ta, Tỳ-kheo Ra-ga A-sya trước tác nguyện sẽ là nhân lành cho các hữu tình chúng sinh được vãng sinh Cực Lạc Quốc.

Hoá diệu thay!
Mầu nhiệm thiêng liêng Đức Phật Vô Lượng Quang,
Bên phải Bồ Tát Đại Bi Quán Thế Âm,
Bên trái Bồ Tát Đại Lực Đại Thế Chí,
Chư Phật, Bồ Tát vô số vi nhiễu quanh,
Vô lượng phước lạc an bình thật diệu kỳ,
Nơi cõi Tịnh Độ được gọi là Cực Lạc.
Nguyện con và người mạng chung từ nơi này,
Không bị trở ngại phải sinh vào nơi khác,
Liền sinh nơi đó diện kiến Phật Di Đà,
Nay con thành khẩn phát lời cầu nguyện này,
Cung thỉnh Chư Phật, Bồ Tát khắp mười phương,
Hết thảy gia trì thành tựu không ngăn ngại.
Tad-ya-tha Pan-chan-dri-ya A-va Bo-dha Na-ye Soa-ha.

Hồi hướng đến ánh sáng nơi Pháp xứ:
Mười phương Thắng Phật, Bồ Tát thấu,
Tùy hỷ viên mãn hai tư lương,
Con tạo thiện căn trong ba thời,
Kính dâng cúng dường nơi Tam Bảo,
Nguyện Giáo lý Phật được tăng trưởng,
Hồi hướng công đức khắp hữu tình,
Nguyệt hết chúng sinh đắc thành Phật,
Hết thảy căn lành hợp nhất lại,
Nguyện con và người tâm chín mùi,
Tịnh hóa hai chướng, đủ phước trí,
Trường thọ, không bệnh, tu chứng tăng,
Nguyện đời này vượt lên Thập Địa,
Mạng chung thần thức không bao lâu,
Nguyện vãng sinh về Cực Lạc Quốc,
Sinh trong hoa sen khai nở ra,
Nguyện nhờ thân đó chứng thành Phật,
Chừng nào đắc được Chánh Giác rồi,
Nguyện hóa thân dẫn độ chúng sinh.
Sa-ma-ya Gya-gya-gya! Như thế, Tulku Migyur Dorje (Hóa thân Bất Biến Kim Cang) lúc mười ba tuổi vào năm Điểu, tháng Cơ Túc (tháng sáu), ngày mùng một đã nhận lãnh lời từ Đức Phật Vô Lượng Quang.

Ngữ Lực Giới Hiền chuyển dịch từ Tạng văn sang Việt văn, nguyện đem công đức lành này hồi hướng đến khắp hữu tình chúng sinh thoát ly luân hồi khổ, đầy đủ phước duyên được vãng sinh về Cõi Tây Phương Tịnh Độ Cực Lạc của Đức Phật Vô Lượng Quang.
Saigon - Chợ Lớn, ngày rằm tháng bảy năm Giáp Ngọ 2014. Khẩn nguyện cát tường!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét